Thứ sáu, 29/03/2024, 21:27

Đại hội chi hội luật gia VKSND tỉnh Lai Châu khóa II

Thứ năm - 16/04/2015 16:20 1.801 0
Ngày 10/4/2015, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nông Văn Hải, Bí thư Đảng bộ VKSND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Cảnh Phương, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lai Châu; các đồng chí trong BCH Chi hội Luật gia Tòa án tỉnh, Thi hành án tỉnh, Sở tư pháp tỉnh, BCH khóa I đã chuyển công tác và 28 hội viên chi hội.
Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015; xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp công tác Chi hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Theo báo cáo, 5 năm qua, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Lai Châu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Thường xuyên kiện toàn BCH chi hội với 4 tổ luật gia; vận động, kết nạp mới được 23 hội viên mới. Tham mưu cử 230 lượt hội viên đi bồi dưỡng các lớp quản lý, nghiệp vụ, lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chi, kỹ năng tuyên truyền…; Tổ chức cho hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm theo Nghị quyết TW4 (Khóa XI) và thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; kiến nghị lãnh đạo làm tốt công tác phong thăng, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo và chức danh tư pháp. Tích cực tham gia ý kiến vào việc xây dựng pháp luật, đổi mới và hoạt động có nền nếp và hiệu quả cao. Kết quả Chi hội được Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen năm 2014 và giấy khen của Hội luật gia tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2020.
 
Ban chấp hành chi hội khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020
 
Đại hội cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại, xác định rõ nguyên nhân, từ đó đề ra những phương hướng, giải pháp, những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới như: Luôn chịu sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy cơ quan và của Hội luật gia tỉnh và tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền cơ quan; luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của BCH Chi hội luật gia và các hội viên trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của hội gắn với nhiệm vụ của ngành; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức; tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan và của các chi hội bạn.
Đại hội cũng đã có nhiều ý kiến tham luận về các chủ đề như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho Hội viên; nâng cao chất lượng công tác hội góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; công tác xây dựng chính sách pháp luật và công tác tư vấn pháp luật.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nông Văn Hải, Bí thư BCSĐ, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu đã ghi nhận những kết quả đạt được của Chi hội, đã vượt qua những khó khăn, nhất là trong thời gian mới thành lập. Từ 08 hội viên giờ đã có 28 hội viên, nhiều hội viên có trình độ thạc sỹ, nhiều đồng chí giữ các chức vụ chủ chốt, nhiều đồng chí được các cấp ghi nhận, khen thưởng vì có thành tích cao, đặc biệt hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được nâng cao, không có hội viên để xảy ra những vụ việc oan sai trong hoạt động tư pháp. Đồng chí cũng đề nghị các hội viên tiếp tục phát huy thành quả đạt được, nhất là trong thời gian tới với nhiều thử thách đặt ra như nhiệm vụ cải cách tư pháp, hội nhập quốc tế. Đồng chí đề nghị hội viên khắc phục khó khăn thử thách xây dựng Chi hội là chi hội tiêu biểu của tỉnh Lai Châu; lựa chọn bầu BCH và xây dựng nhiệm vụ công tác hội trong thời gian tới, trong đó quan tâm phát triển hội viên, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch vững mạnh.
Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành khóa II gồm 05 đồng chí: Đỗ Văn Hiếu, Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Trần Thị Bích Ngọc và Lê Trọng Bính. Tại phiên họp thứ nhất BCH đã bầu đồng chí Đỗ Văn Hiếu được bầu giữ chức Chi hội trưởng, đồng chí Nguyễn Huy Thắng được bầu giữ chức Phó Chi hội trưởng, đồng chí Lê Trọng Bính là Ủy viên thư ký; các đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Thị Bích Hạnh và Vũ Thị quyên được bầu vào Ban kiểm tra chi hội.
 
                                                                                                Trọng Bính

Tác giả: Trọng Bính

Nguồn tin: Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

14-CT/TW

Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới

Thời gian đăng: 15/07/2022

lượt xem: 1341 | lượt tải:259

20/KH-HLG

Kế hoạch phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2022

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 1172 | lượt tải:316

543/UBND-TH

Về việc tham gia dự án "Tư vấn pháp luật cho phạm nhân và người mới chấp hành xong án phạt tù"

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 1221 | lượt tải:289

16/KH-HLG

Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 1529 | lượt tải:462

154/QĐ-HLG

Quyết định thành lập Chi hội Luật gia Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lai Châu

Thời gian đăng: 26/10/2021

lượt xem: 1690 | lượt tải:480
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Bầu cử QH, HĐND 2021
Tỉnh ủy Lai Châu
laichau.gov.vn
hoiluatgiavn.org.vn
Văn bản quy phạm tỉnh
dichvucong.laichau.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 29
  • Hôm nay: 10,743
  • Tổng lượt truy cập: 10,822,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down