Hội Luật gia tỉnh Lai Châu

http://hoiluatgia.laichau.gov.vn


Thư chúc tết Của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam

Thư chúc tết Của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam
Các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam thân mến! Năm 2016 vừa qua, tình hình thế giới và khu vực đã có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế nước ta vẫn ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế được phục hồi, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữu vững. Đặc biệt là Đảng và Nhà nước ta đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp; phòng, chống tham nhũng, tội phạm, tệ nạn xã hội tiếp tục được triển khai tích cực và đạt được hiệu quả rõ nét. Công tác đối ngoại được tăng cường và mở rộng. Đây cũng là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm 2016-2020.
 

 

Năm 2016 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn; sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội, các cấp hội và toàn thể hội viên đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho. Chúng ta tiến hành tổng kết việc thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2013-2016” được ban hành theo quyết định số 1133 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy đã đạt được nhiều kết quả khả quan, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Các cấp hội và hội viên đã phát huy thế mạnh của Hội tham gia tích cực, có trách nhiệm vào quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bầu cử, về tổ chức Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; tham gia các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử cũng như tham gia các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương. Nhiều hội viên của Hội đã được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và đã có 55 hội viên trúng cử đại biểu Quốc hội và 1283 hội viên trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 19-KL/TW ngày 23/5/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ gắn với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam; tích cực triển khai thực hiện chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở, tiếp tục mở rộng các quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến bảo vệ chủ quyền quốc gia trên Biển Đông. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động trên các lĩnh vực công tác khác như: tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, nhất là trợ giúp và tư vấn pháp luật miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo, người dân tộc thiểu số và nhóm người yếu thế trong xã hội. Tích cực tham gia cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và nghiên cứu khoa học. Có thể nói, những kết quả đó đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, khẳng định vị thế ngày càng tăng của Hội trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước.

 

Các đồng chí cán bộ, hội viên thân mến!

 

Nhân dịp năm mới 2017 và đón xuân Đinh Dậu, thay mặt Đảng đoàn, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, tôi gửi tới toàn thể các đồng chí và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

 

Bước sang năm 2017, nhiệm vụ đặt ra cho các cấp Hội Luật gia Việt Nam chúng ta hết sức nặng nề. Đây là năm thứ hai toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, kế hoạch năm năm phát triển kinh tế - xã hội 2016-2020. Đối với Hội Luật gia Việt Nam chúng ta, đây là năm thứ ba, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Hội, năm thứ năm thực hiện Kết luận số 19-KL/TW của Ban Bí thư, bốn năm thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và là năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do vậy, ngay từ đầu năm, các cấp hội cần ban hành chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác của Hội. Theo đó, tham gia tích cực vào công tác xây dựng chính sách, pháp luật, đóng góp những ý kiến có chất lượng vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương cũng như của địa phương; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, trong đó quan tâm đến các đối tượng chính sách, người nghèo, người dân tộc thiểu số và các nhóm người yếu thế trong xã hội. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Hội; mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế, nhất là các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên Biển Đông và nâng cao chất lượng công tác tổ chức Hội và hội viên.

 

Tôi mong rằng, các đồng chí cán bộ, hội viên chúng ta sang năm mới tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc./.

                                                                                    

Thân ái

Nguyễn Văn Quyền

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam


Nguồn tin: hoiluatgiavn.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down