Hội Luật gia tỉnh Lai Châu

http://hoiluatgia.laichau.gov.vn


HỘI LUẬT GIA TỈNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC “Diễn đàn đối thoại chính sách nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện hợp đồng, hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu”

Hội thảo diễn đàn đối thoại chính sách nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện hợp đồng, hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Hội thảo diễn đàn đối thoại chính sách nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện hợp đồng, hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Sáng ngày 19/10/2017, tại TP Lai Châu đã diễn ra Hội thảo diễn đàn đối thoại chính sách nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện hợp đồng, hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Đây là Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động của Dự án Tư vấn pháp luật về hợp đồng hợp tác cho người nông dân dân tộc thiểu số tại Miền Bắc Việt Nam do Trung tâm tư vấn pháp luật cho người nghèo thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với các trung tâm tư vấn pháp luật của 03 tỉnh thực hiện. Trong đó tại tỉnh Lai Châu có Trung tâm tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý trực thuộc Hội Luật gia tỉnh Lai Châu.
Tham dự Hội thảo có Ông Ove Gejl Christensen - Phó Chủ tịch Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Châu Á (Agricultural Development Denmark Asia -ADDA) Đan Mạch. Ông Nguyễn Ngọc Hưng - Quản đốc kiêm Phó trưởng đại diện của ADDA Đan Mạch tại Việt Nam. Bà Ngô Thị Thúy Nhị - Quản đốc Dự án Tư vấn pháp luật về hợp đồng hợp tác cho người nông dân dân tộc thiểu số tại Miền Bắc Việt Nam. Bà Đặng Thị Viện - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người nghèo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Về phía tỉnh Lai Châu, chủ trì hội thảo có Ông Nguyễn Cảnh Phương - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lai Châu kiêm Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý. Cùng toàn thể chuyên viên, cán bộ của Hội Luật gia tỉnh và 35 đại biểu tham dự Hội thảo là đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và nông thôn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp ba huyện Tân Uyên, Tam Đường, Phong Thổ; đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã; đại diện người dân, các tổ chức đoàn thể.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Cảnh Phương cho biết: Trong thời gian qua, để góp phần đạt được các mục tiêu và các đầu ra của dự án, Hội Luật gia Lai Châu đã thực hiện những hoạt động như: Tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật về Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai, Luật Lao động, Luật Dân sự… cho các doanh nghiệp; các cộng tác viên Dự án; các tổ chức đoàn thể các xã, thị trấn; các trưởng bản của các xã, thị trấn có dự án; tư vấn pháp luật lưu động cho người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về hợp đồng hợp tác…

Chủ tịch Hội Luật gia Lai Châu cho biết thêm: Hội thảo này giúp chúng ta cùng nhau chia sẻ, tham luận và thảo luận những nội dung có liên quan như: Vai trò tham mưu của các cấp, các ngành về chính sách quản lý và phát triển nông lâm nghiệp; Vai trò của người nông dân và doanh nghiệp trong việc thực thi và kiến nghị với nhà nước và chính quyền địa phương về chính sách phát triển nông lâm nghiệp. Đồng thời, có vai trò của Hội Luật gia các cấp tham gia xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận của các đại biểu của đại diện chính quyền, đại biểu đại diện doanh nghiệp, đại biểu đại diện người dân, các tổ chức đoàn thể như: Vai trò của Liên minh Hợp tác xã tỉnh trong việc triển khai thực hiện chính sách nông nghiệp hỗ trợ phát triển hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu của Liên minh Hợp tác xã; Tham luận về kết quả thực hiện chính sách trong quá trình thực hiện các hợp đồng hợp tác liên doanh liên kết giữa các hộ gia đình và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện; Tham luận về hiệu quả của chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp đối với cây chè…

Cuối cùng, phát biểu của Phó Chủ tịch Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Châu Á đã cảm ơn sự có mặt đầy đủ và ghi nhận những bài tham luận, những kinh nghiệm và thực tiễn hoạt động của các đại biểu khi tham gia thảo luận sôi nổi, sâu sắc, sát thực tiễn những nội dung liên quan trực tiếp đến quá trình hợp tác liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp và người nông dân trong quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, từ đó đề xuất các chính sách, góp phần cho thúc đẩy phát triển nông lâm nghiệp của tỉnh ổn định, bền vững theo tinh thần: “Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông, lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với nâng cao, chất lượng, hiệu quả. Tập trung nguồn lực đầu tư cho nông, lâm nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, chú trọng sản xuất nông, lâm nghiệp với ứng dụng công nghệ cao”.

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down