Hội Luật gia tỉnh Lai Châu

http://hoiluatgia.laichau.gov.vn


Một số nhiệm vụ trọng tâm công tác hội Luật gia quý II năm 2018

Để thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác Hội Luật gia quý II các cấp Hội Luật gia trong tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ đến cán bộ, đảng viên. Duy trì và nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử của Hội Luật gia tỉnh.

2. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền cùng cấp về công tác lãnh đạo, quản lý Hội Luật gia của cấp mình và cấp dưới.

3. Phối hợp với cấp uỷ; chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp từng bước kiện toàn bộ máy, tổ chức Hội Luật gia các cấp; coi trọng việc tuyên truyền, thực hiện Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; mở rộng phạm vi hoạt động của Hội Luật gia các cấp hướng về cơ sở.

4. Đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng pháp luật; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật; trợ giúp pháp lý; tham gia hoà giải cơ sở; tham gia cải cách hành chính, cải cách tư pháp; thực hiện các đề án, dự án phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân theo kế hoạch.

5. Huy động các nguồn lực để đảm bảo các hoạt động của các cấp Hội có hiệu quả. Tăng cường công tác quản lý thu, chi hội phí của các cấp hội.

6. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đối với tổ chức, hoạt động của các cấp Hội theo quy định của Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; Nhằm phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế trong tổ chức và hoạt động của Hội.

7. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Mỗi hội viên luật gia là một cộng tác viên, tuyên truyền viên pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống và hướng về cơ sở ” gắn với cuộc vận động “Đưa pháp luật về cơ sở và giúp người dân tiếp cận pháp luật”; do Hội Luật gia tỉnh phát động.  

8. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các cấp Hội có trách nhiệm thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai các hoạt động phối hợp của Hội với các cơ quan, tổ chức và của hội viên có hiệu quả. Định kỳ thực hiện nghiêm chế độ trách nhiệm thông tin báo cáo về tổ chức và hoạt động của các cấp Hội theo định kỳ./.

Tác giả: Luật gia. Nguyễn Cảnh Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down